Tuesday, January 5, 2010

Melissa Ricks dispels rumors she ran away from home



Melissa Ricks returned from her Christmas vacation in Hawaii in time to grace the press conference of her new teleserye Tanging Yaman. “I was on vacation. I was there since the 24th [of December.] My cousins are from there, they serve in the navy. Dumalaw kami sa kanila and nagbakasyon na rin kami. Kasama ko mom ko,” she shared.

Melissa dispelled rumors that she ran away from home after having a fight with her mom because of reported boyfriend Jake Cuenca. “Walang problema sa family. Hindi ako lumayas. Nakatira pa rin ako sa bahay namin. Never akong lumayas. Kung umalis man ako nag-sleep over lang ako sa mga friends ko. Nagpaalam naman ako. Naki-sleep over ako kina Kitkat.”

Even her ka-love team in Tanging Yaman Matt Evans disproved claims of her rift with her mother. “Ang sabi ko lang alam kong may lumalabas na isyu na lumayas siya. Nag-unwind lang siya dito sa ABS-CBN dahil may personal problems. Pero hindi siya lumayas,” Matt revealed. Melissa added that whenever Matt gave her any advice it was usually because she was undergoing a personal problem. “Binigyan niya ako ng payo hindi dahil lumayas ako o nagaway kami ng mom ko. Dahil sa mga personal problems lang.”

There have been reports that Melissa’s mom disapproves of her relationship with Jake. But time and again the 19-year-old actress insisted that she and Jake are just friends so there is no reason for her mom to say anything negative about Jake. “Lately may mga negative na lumalabas sa tabloid na lumayas ako o tungkol kay Jake. Sana ‘wag nang idamay ‘yung mom ko kasi nananahimik na nga lang siya. Hindi na nga siya lumalabas sa TV and hindi na rin siya masyadong sumasama sa akin sa taping. Ako okay lang i-chismis pero ‘wag na ‘yung mom ko. Kami ang magkasama sa Hawaii. Kung magkaaway kami, bakit pa kami magsasama?”

Source: ABS-CBN.com

No comments:

Post a Comment